Ngày 21/1/2017, tại trụ sở chính Tập đoàn Hà Đô số 8 Láng Hạ - Ba Đình – Hà Nội cùng các đầu cầu trực tuyến tại Hà Nội, Nghệ An, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh và  thủ đô Viêng Chăn – CHDCND Lào, Tập đoàn Hà Đô đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017. Đến tham dự hội nghị về phía Viện KH-CN Quân sự có Đại tá Thiều Quốc Hân – Phó Giám đốc Viện cùng các đồng chí lãnh đạo các Cơ quan/Phòng ban chức năng của Viện KH-CN Quân sự. Về phía Tập đoàn Hà Đô có ông Nguyễn Trọng Thông – Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Văn Đông – Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng các ông bà trong HĐQT, Ban Điều hành Tập đoàn; HĐQT, Ban Điều hành các công ty thành viên và toàn thể CBCNV Tập đoàn Hà Đô trên khắp mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài.

Toàn cảnh Hội nghị

Mở đầu Hội nghị, ông Nguyễn Văn Đông - Tổng Giám đốc Tập đoàn đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 của Tập đoàn Hà Đô. Theo đó trong năm 2016,  Doanh thu hợp nhất Tập đoàn đạt 1.987,9 tỷ đồng, tăng trưởng 63% so với năm 2015, lợi nhuận sau thuế đạt 232,9 tỷ đạt 101% kế hoạch. Riêng đối với Công ty mẹ, sản lượng thu hồi vốn đạt 2.244,8 tỷ tăng trưởng 437% so với năm 2015, cùng với đó sản lượng đầu tư cũng tăng 618% so với năm 2015.  Trong lĩnh vực xây lắp: sản lượng tăng trưởng 6,1%, doanh thu tăng trưởng 7,3%. Đối với các công ty dịch vụ thương mại doanh thu tăng trưởng 20,7%, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 105,2%. Đối với lĩnh vực thủy điện, doanh thu tăng trưởng 8,2%, lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 58,3%. Những con số ấn tượng trên cho thấy, năm 2016 là một năm thành công và phát triển vượt bậc của Tập đoàn Hà Đô. 

Ông Nguyễn Văn Đông –  Tổng Giám đốc Tập đoàn báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Bên cạnh đó, ở tất cả các mặt hoạt động, Tập đoàn Hà Đô cũng đạt được thành công nhất định như: Trong công tác quản lý điều hành, Ban Điều hành Tập đoàn đã có sự phân công công việc linh hoạt giữa các thành viên để đảm bảo giải quyết công việc nhanh chóng, chính xác, tham mưu cho HĐQT những quyết sách quan trọng; Công tác lập kế hoạch được thực hiện khá tốt với các báo cáo, kế hoạch, phê duyệt chỉ tiêu kế hoạch giao khoán cho công ty mẹ và công ty thành viên, quản lý tốt nguồn chi phí quản lý, hạch toán theo hiệu quả dự án, kiểm soát chọn thầu đúng mục tiêu đầu tư; Ngành đầu tư hoàn thành các thủ tục pháp lý cho các dự án trọng điểm 2016; Đặc biệt, ngành kinh doanh đã đề xuất phương án bán hàng phù hợp, về cơ bản bán hàng thành công ở các dự án Hado Centrosa Garden, Hado Garden Villas, KĐT Hà Đô Thới An - Quận 12, cho thuê 95% văn phòng Hado Airport Building và khách sạn Ibis Saigon Airport,…; Công tác quản lý thiết kế và thi công sát sao và hiệu quả, đúng tiến độ, điều chỉnh kịp thời;…

Song song với thành tựu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Phụ nữ, Thanh niên và Y tế cũng đóng góp rất lớn vào sự phát triển của Tập đoàn Hà Đô, tạo nên nét văn hóa Tập đoàn lành mạnh, gắn kết. Năm 2016, Tập đoàn Hà Đô đã phát động các chương trình vì cộng đồng đầy ý nghĩa nhân văn như: quyên góp hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt miền Trung, hỗ trợ các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viên Nhi Trung Ương, trao tặng sổ tiết kiệm cho các thương bệnh binh, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ trao tặng nhà tình nghĩa cho đồng bào nghèo,… Ban Y tế đã thực hiện tư vấn khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho toàn thể CBCNV, đảm bảo sức khỏe cho người lao động yên tâm công tác.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Thông đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của Ban Điều hành và toàn thể CBCNV Tập đoàn Hà Đô, BĐH và CBCNV Các công ty thành viên trong năm 2016. Bên cạnh đó, Chủ tịch nhấn mạnh và kêu gọi CBCNV từ cấp quản lý đến nhân viên sáng tạo hơn nữa trong cộng việc; không ngừng đổi mới công tác quản lý; hoàn thiện quy trình, xây dựng các phòng, ban chức năng, công ty vững mạnh, chủ động trong công việc chuyên môn và nâng cao tinh thần đoàn kết nội bộ, trách nhiệm cao trong công việc.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Thông phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị đã thông qua Kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2017 với các chỉ tiêu doanh thu hợp nhất đạt 2.812,1 tỷ đồng, tăng trưởng 41% so với năm 2016, trong đó, công ty mẹ với sản lượng đầu tư tăng trưởng 209%, sản lượng thu hồi vốn tăng trưởng 61%. Năm 2017, tập đoàn tiếp tục phát triển bền vững, hài hòa đầu tư dài hạn, trung hạn và ngắn hạn vào ba lĩnh vực chính: bất động sản, năng lượng và xây lắp, bám sát các nội dung theo kế hoạch; Tiếp tục đẩy mạnh công tác thiết kế, áp dụng công nghệ mới giảm giá thành, tăng năng suất lao động; Tìm kiếm các dự án M&A; Đẩy mạnh công tác quan hệ nhà đầu tư, tăng thanh khoản cổ phiếu,… Bên cạnh đó, Tập đoàn Hà Đô đưa ra kế hoạch dài hạn từ 2017 – 2020 với mức đầu tư tăng trưởng trung bình từ 10-15%/ năm, đẩy mạnh đầu tư thủy điện nâng công suất lên 200 MW vào năm 2020, nhận thầu xây lắp tăng trưởng từ 10 – 20%/ năm và tầm nhìn 2021 – 2030 với tốc độ tăng trưởng trung bình 10%/năm, tăng cường phát triển dịch vụ quản lý nhà và tích cực hợp tác quốc tế, mở rộng cơ hội đầu tư ra nước ngoài, nghiên cứu phát triển ngành nghề mới như công nghệ giao thông và sản xuất thương mại,…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Thiều Quốc Hân – Phó Giám đốc Viện KH-CN Quân sự đã chúc mừng thành quả mà Tập đoàn Hà Đô đã đạt được trong năm 2016. Đại tá cũng nhất trí các kế hoạch mục tiêu của Hà Đô trong năm 2017 và nhấn mạnh Tập đoàn Hà Đô nỗ lực hơn trong hoạt đông sản xuất kinh doanh để ngày càng đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

 

Đại tá Thiều Quốc Hân - Phó Giám đốc Viện KH-CN Quân sự phát biểu tại Hội nghị

Kết thúc Hội nghị HĐQT Tập đoàn đã tuyên dương khen thưởng các Tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2016. Đặc biệt ông Đào Hữu Khanh - Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đã được Thủ tướng tặng Bằng khen vì những thành tích trong công tác huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng quân đội nhân dân, củng cố quốc phòng từ năm 2011 – 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đây là ghi nhận xứng đáng cho cá nhân ông Đào Hữu Khanh và là niềm tự hào của Tập đoàn Hà Đô.  

Đại tá Thiều Quốc Hân – Phó Giám đốc Viện KH-CN Quân sự thừa lệnh Thủ tướng tặng bằng khen cho ông Đào Hữu Khanh

 

Đại diện các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng trong năm 2016