11/07/2020

Tối ngày 10/7/2020, tại GEM Center – Quận 1 – TP. Hồ Chí Minh, Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư đã tổ chức Lễ vinh danh TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2020, Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Tập đoàn Hà Đô được vinh danh trong TOP 50 danh giá này. Tham dự lễ tôn vinh về phía Tập đoàn Hà Đô có ông  Nguyễn Trọng Hiếu – Phó Giám đốc Chi nhánh Miền Nam – Tập đoàn Hà Đô kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Hà Đô 756 Sài Gòn (thành viên của Tập đoàn Hà Đô).

Ông Nguyễn Trọng Hiếu – Phó Giám đốc CNMN Tập đoàn Hà Đô đại diện nhận giải TOP 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2020

Bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” là bảng Xếp hạng giá trị do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune,...Mục tiêu của chương trình nhằm khảo sát và xếp hạng những công ty niêm yết có thành tựu lớn trong hoạt động kinh doanh, thể hiện qua các chỉ số tài chính cơ bản, khuyến khích các doanh nghiệp có quản trị hiệu quả và có chiến lược để đưa doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, tìm kiếm những gương mặt lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn và tư duy đột phá.

Đây là năm thứ 7, Tập đoàn Hà Đô nằm trong TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Năm 2019 với HDG là một năm khá thành công trên nhiều phương diện với doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Hà Đô đạt 4.430 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.116 tỷ đồng, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 38% và 42%. Đây cũng là năm Hà Đô đạt lợi nhuận cao kỷ lục kể từ khi niêm yết.

Ở lĩnh vực Bất động sản, tại dự án Hado Centrosa Garden (quận 10, TP.HCM), Tập đoàn Hà Đô đã hoàn thành thi công và bàn giao nhà cho khách hàng tại các block Orchid & Jasmine, công tác thi công và nghiệm thu block Iris cũng được hoàn thiện đã đảm bảo tiến độ bàn giao cho khách hàng vào quý I/2020 vừa qua. Bên cạnh việc tập trung triển khai các dự án bất động sản như Hado Green Lane (quận 8, TP.HCM), Linh Trung (Thủ Đức, TP. HCM), Hado Charm Villas (Hoài Đức, Hà Nội), 62 Phan Đình Giót (Thanh Xuân, Hà Nội), Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội), Nongtha Central Park (Lào),.. các dự án bất động sản khác cũng đang được gấp rút triển khai theo kế hoạch đã đề ra. Song song với đó, công tác quản lý vận hành Bất động sản sau đầu tư với chất lượng dịch vụ quản lý được khách hàng tin tưởng đánh giá cao

Bên cạnh những thành tựu đạt được trong lĩnh vực Bất động sản, trong lĩnh vực Phát triển năng lượng, Tập đoàn Hà Đô đã có những bước chuyển mình vượt  bậc. Năm 2019, Tập đoàn Hà Đô đầu tư nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4.1 (Ninh Thuận) công suất 48Mwp, tổng mức đầu tư 1.100 tỷ đồng. Dự án Điện mặt trời Hồng Phong 4 hiện đang là dự án sử dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất của các nước G7 hiện nay như: sử dụng công nghệ trục xoay (tracking system) của Ideematec (Đức) mang lại điện lượng cao hơn công nghệ giá đỡ cố định đến 25% và tạo ra điện lượng ổn định, tấm pin P19 công nghệ Shingled Mono PERC với hiệu suất lên đến hơn 19,4% giúp đạt hiệu suất phát điện cao và tiết kiệm diện tích đất. Do vậy dự án làm giảm phát thải CO2 ra môi trường đến 62.700 tấn/năm. Tháng 8/2020 tới đây, Hà Đô tiếp tục đưa vào vận hành nhà máy Điện mặt trời SP Infra (Ninh Thuận) công suất 50Mwp và đến Quý II/2021 dự án Điện gió 7A (Ninh Thuận) công suất 50Mw cũng sẽ đi vào hoạt động đánh dấu những bước chuyển mình mạnh mẽ của Hà Đô trong công tác đầu tư phát triển năng lượng tái tạo.